Thứ Năm, 16 tháng 12, 2021

Hương hoa mộc - Thơ Vũ Thiện Khái

 


Cây hoa mộc giữa sân chùa

Hơn trăm năm lẳng lặng toả hương

Chết tức tưởi

Năm mươi năm trước

Những chùm bom đã dội xuống làng

Những chùm bom giết hương hoa mộc

 

Tuổi thơ tôi êm đềm trong hương mộc

Mỗi tuần trăng theo mẹ lên chùa

Hương mộc theo tôi

Lâng lâng thơm cửa phật

Thơm giấc mơ bảng lảng Bụt, Tiên

 

Cuốn sổ tay em ép chùm hoa mộc

Theo tôi thơm suốt mọi nẻo đường

Nụ hôn đầu đôi ta trao nhau

Môi em nồng nàn hương hoa mộc

Đêm Trường sơn cánh võng chênh chao

 

Ngày đất nước lặng im tiếng súng

Cây mộc giữa sân chùa

Lặng lẽ hồi sinh

Lặng lẽ nở hoa li ti trắng muốt

Rắc đầy vai áo những lứa đôi

Tôi nắm tay em đứng trước Phật đường

Tóc em lặng thầm mùi hương hoa mộc

Anh chẳng muốn già

Em đừng bạc tóc

Hạnh phúc chúng mình

Cùng hương mộc trường xuân.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét