Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

Chùm thơ Bùi Nguyên Bằng

TỰ SỰ
 
Đường phố lưa thưa khách vãng lai
Quán hàng im ỉm cửa then cài
Khẩu trang thủ sẵn phòng ra cửa
Tiếp xúc dặn lòng nhớ rửa tay
Người ở trong nhà mong hết dịch
Kẻ đi ra phố sợ lây dài
Cầu mong chóng sớm tìm ra thuốc
Cởi trói nhân gian kiếp họa này
 
GIỮA NHỚ VÀ QUÊN
 
Tháng tư hè đến hoa phượng nở
Áo trắng xa rồi vương vấn vương
Đứng trên dốc nhớ nghe lòng tưởng
Mơ áo tình xa ngập cổng trường
 
Có một phía sau mùa phượng nở
Ném lại cho tôi điệp khúc buồn
Từ ấy em là chim viễn xứ
Tôi về vườn cũ với cô đơn
 
Từ khi phượng nở mang màu tím
Tôi vẫn đi bên cõi trốn tìm
Em cứ rơi vào tôi kỷ niệm
Những hình ảnh cũ giữa lòng tim
 
Tình đã xa rồi mấy thập niên
Bóng chim tăm cá biết đâu tìm
Người đi thì đã đi biền biệt
Còn đánh rơi tôi giữa nhớ quên.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét