Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

SINH VIÊN THỜI BAO CẤP – Hoành Châu


Một hôm học tổ tại  nhà Hường , mẹ bạn bảo cắt môn ngọt xào . Học xong 3:30 , chúng tôi xúm xít lột xước vỏ môn làm buổi cơm chiều . Anh Hòa bảo: ” Khi xào , môn ngọt xộp xuống , mầy có thấy ít không Minh ?
– Ừ  hén “ ,  anh Minh đáp .
Anh Hòa bèn chộp lấy con dao nhỏ,  nhảy xuống mương, chọn toàn cọng to, chặt bỏ lá để anh Minh kéo vào cho các chị xước vỏ.  Chị Vân xào thơm lựng làm bụng ai cũng đói cào nhưng niềm vui đều lộ ra mặt .
Tất cả chỉ còn chờ món xào nóng sốt!
– Á,,,á   ý a,,,  chết    ..  a
Tôi vừa tu xong một ngụm nước , vẳng nghe tiếng Hường:

- Cái thằng quỷ Hòa này , còn thằng Minh nữa, biết gì không?
Tôi lo thu gom tập vở vào cóp xe nên đến ăn trễ hơn các bạn . Mùi tốp mỡ cháy vàng thơm ngậy,  hấp dẫn làm sao  … tôi dang đũa rộng,  gắp một miếng to tổ bố , ăn cho đã thèm , á,á duột lưỡi , môi răng tôi  ngứa tê tái , tôi phun phèo sặc sụa , cơm trắng  bay vèo vung vãi khắp nơi!  Mai và Sây  được một phen nhìn tôi  cười rũ rượi! Qua làn nước mắt tôi thấy các bạn mình đã buông đũa từ lâu! Cả hai thằng phạm nhân kia  cũng đang  ôm bụng nhìn tôi cười hết cỡ … nước mắt , nước mũi ai nấy  đều tràn ra giàn giụa
.            


HOÀNH CHÂU

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét