Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

CÓ MỘT NGÀY NẮNG BIẾC - NGUYỄN AN BÌNH


 
Có một buổi sớm nào
Con đường tôi vừa đi ngang qua
Tình cờ nghe âm thanh gù của mấy chú bồ câu
Đậu trên khung cửa ngôi nhà xưa xưa cũ
Tôi chợt ngước nhìn lên tàng me xanh
Giữa một thành phố ồn ào náo nhiệt
Lấp lánh bầu trời trong không thể tưởng
Và ở đó
Tôi thấy một màu nắng biếc
Vời vợi xanh
Trong tiếng chuông ngân không gian buổi sáng
Từ gác chuông nhà thờ Đức Bà
Đang tiến hành thánh lễ
Hôm nay là một ngày chủ nhật.

Có một buổi sáng nào
Người con gái đi trên vĩa hè
Mắt mãi mê nhìn phố xá đông vui
Cảm thấy thân quen giữa đám đông xa lạ
Bầu trời thật cao rộng
Ở góc bưu điện thành phố
Một nhóm bạn trẻ đang ngồi hí hoáy
Phác họa bức tranh về ngôi nhà cổ
Vẫn còn hiện hữu dù thời gian có biến thiên
Cho bài thực tập không tên của mình
 
Tôi chợt nhận ra
Thành phố có một ngày nắng biếc
Cho tất cả mọi người
Và cho tất cả những ai
Yêu
Sài Gòn
Hôm nay.
 
NGUYỄN AN BÌNH

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét