Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Lễ Tổng Kết & Trao Giải Cuộc vận động sáng tác ngành Cao su



Với mục đích tuyên truyền sâu rộng, khẳng định và quảng bá thương hiệu Tập đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam sau khi vinh dự đón nhận Huân Chương Sao Vàng; để kỷ niệm năm thứ 116 cây cao su có mặt ở Việt Nam (1897 – 2013) và thiết thực chào mừng 84 năm ngày Truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2013), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã mở Cuộc vận động sáng tác Thơ – Ký – Nhạc về ngành Cao su. 
 
Đây là lần đầu tiên, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam mở Cuộc vận động Sáng tác về ngành với qui mô tổng hợp: vừa mang tính báo chí (Ký) vừa mang tính văn học nghệ thuật (với các thể loại Thơ, Nhạc, Vọng cổ). Riêng phần Nhạc có 2 dòng: ca khúc truyền thống và ca khúc trữ tình. Cuộc vận động sáng tác được khởi động từ tháng 1/1013, đến ngày 31/7/2013 là hết hạn nhận tác phẩm.
Ban tổ chức đã nhận được:
-      350 bài Thơ,
-      51 bài Ký,
-      44 bài Vọng cổ
-      200 Ca khúc. Trong đó có 80 bài truyền thống.
Nội dung cuộc thi đã “phủ sóng” khắp các vùng miền trong cả nước qua con đường truyền thông rộng rãi trên các báo địa phương, trung ương, trên internet và trên đài phát thanh FM… Nhờ vậy đông đảo tác giả là những nhạc sĩ, nhà báo, nhà thơ và soạn giả chuyên nghiệp đã quan tâm và gửi tác phẩm tham dự, mặc dù “viết về đề tài cao su thật không dễ chút nào”. Phần lớn tác giả đều là Hội viên Hội nhạc sĩ VN/ Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật/ Hội Âm nhạc/ Hội Nhà báo các địa phương: từ Sơn La, Lai Châu, Hà Nội, Nam Định, Bắc Ninh, Hải Phòng đến Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; cho đến Tây Nguyên, miền Đông Nam bộ và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây cũng là sân chơi bổ ích gần gũi của cán bộ công nhân cao su nên cũng có nhiều anh chị em trong các công ty cao su tham gia.
Trước khi gửi đến Hội đồng Thẩm định Tuyển chọn, tất cả các bài tham dự đều được Ban tổ chức “rọc phách”, không nêu tên tác giả, chỉ đánh số thứ tự.
Hội đồng Thẩm định Tuyển chọn đã làm việc một cách công tâm, nghiêm túc.
Kết quả:  
- Thể loại THƠ: Có 15 Giải A và 28 Giải B
- Thể loại KÝ: 10 Giải A và 17 Giải B
- Thể loại VỌNG CỔ: 06 Giải A và 12 Giải B
- CA KHÚC TRUYỀN THỐNG: 10 Giải A và 3 Giải B
- CA KHÚC TRỮ TÌNH: 10 Giải A và 10 Giải B
Qua kết quả cuộc Vận động sáng tác, Ban Tổ chức đã biên tập và in ấn Tuyển tập Thơ “Như dòng sữa mẹ”, Tuyển tập Ký “Cao su – tình đất, tình người” và thực hiện 3 CD nhạc: “Âm vang dòng nhựa trắng”, “Khát vọng xanh” và “Đến với yêu thương” để phát hành trong ngành. Đây là món quà nhiều ý nghĩa, có thể ví như là “công trình văn hóa” để Chào mừng năm thứ 116 cây cao su có mặt ở Việt Nam, chào mừng Lễ Kỷ niệm 84 năm Ngày Truyền thống ngành Cao su (28/10/1929 – 28/10/2013) và song song đó là để tạo sự phấn khởi, thi đua lao động sản xuất trong CBCN LĐ ngành cao su - phát huy hiệu quả tích cực từ phần thưởng Huân Chương Sao Vàng cao quí. 
Riêng Tây Ninh có 3 tác giả: Nguyễn Thanh Phương (Ban quản trị Đất Đứng), Trần Hoàng Vy và Phùng Phương Quý đạt 4 giải: 2 giải A về thơ và 2 giải B về bút ký. Tác giả Nguyễn Thanh Phương đạt 1 giải A về thơ và 1 giải B về Bút ký.
Nguồn vnrubbergroup.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét