Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Giữa tháng 11-2013 sẽ xuất bản: "Bến quê hương" - Tập truyện vừa của La Ngạc Thụy

Xem hình

Giữa tháng 11 - 2013, tác giả La Ngạc Thụy sẽ phát hành tập Truyện Vừa "Bến Quê Hương" - NXB Hội Nhà văn 2013. Bìa của họa sĩ Đặng Văn Thức.
Sách dày 200 trang - khổ 14,5 x 20,5 cm, in trên giấy tốt. Giá 70.000 đồng.

Đất Đứng trân trọng giới thiệu đến bạn đọc. Mong các bạn đăng ký ủng hộ.







Đây là tác phẩm đầu tay của anh La Ngạc Thụy, được Hội VHNT Tây Ninh hỗ trợ xuất bản.

Lời bạt

Trong cuộc đời, ai cũng có một “Bến quê hương” để mà nhớ, để mà quay trở lại. Trong hòa bình đã vậy, trong chiến tranh nỗi nhớ càng da diết hơn. Những lúc rỗi việc, soạn giả Đỗ Thanh Hiền, nguyên Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh đã kể lại từng giai đoạn mà ông đã trải qua trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ từ năm 1961 – năm chiến thắng Tua Hai lịch sử, trong đó có giai đoạn tôi đã thể hiện qua thể loại bút ký và đăng trên tạp chí Văn nghệ Tây Ninh. Trong một lần tâm sự, ông đã gợi ý tôi ghi nhận lại những sự kiện, những biến động trong chiến tranh, những hy sinh mất mát, tâm tư tình cảm của người dân đối với cách mạng, giữa chiến sĩ cách mạng với nhau và cả đối với những người ở phía bên kia … trong suốt cuộc chiến tranh và xây dựng đất nước.
Từ gợi ý đó, tôi đã tập hợp những chuyện ông kể kết hợp cùng thực tế đã xảy ra trong vùng tạm chiến từ năm 1961, tham khảo nhiều tư liệu, nhất là “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Tây Ninh” để thể hiện nên tác phẩm này.
Đây là tác phẩm đầu tay, chắc chắn còn thiếu sót, nhất là thực tế chiến tranh mà tôi chưa từng kinh qua. Mong được thông cảm và đón nhận.
Cám ơn soạn giả Đỗ Thanh Hiền – người mà tôi gọi là “Anh Tư” thân thương đã gợi ý, cung cấp tư liệu để tôi hoàn thành tác phẩm này.

La Ngạc Thụy

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét