Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

ĐỂ TẤM VÁN Ở ĐÂY CHI VẬY ? – Tùy bút : Hoành Châu

Đó là   khoảng  giữa năm 1982, tại ngôi trường cấp 3  huyện Bình Minh . Cơm chiều xong , Xuân ~ cô giáo dạy Thể dục ở khu nội trú trường ~ mượn  xe đạp của tôi để ra huyện họp . Vì sợ ma, tôi dặn Xuân :
~ Về , cứ đem xe thẳng vô phòng em , sáng mai em hãy đem  xe qua trả cho chị nhé .
~ Dạ .
Đêm ấy tôi ngủ sớm . Giữa  khuya  , không gian thật yên ắng …bỗng nghe tiếng gió rít rồi tiếng Xuân chậm rãi  áp  sát bên khe cửa  :
~ Chị Châu ơi , chị ra mở cửa để cho em đem xe vô trả chị  .
Tôi ngẫm , khuya lắm rồi .  Lẽ nào Xuân về giờ này  ? Hơn nữa , mình đã dặn em ấy rồi mà !!…Ma…! ?
Nhớ lời mẹ dạy không được lên tiếng giữa đêm khuya ! Bàn tay tôi bắt ấn   , miệng niệm liên tục Nam – Mô –A- Di –Đà- Phật . Tôi ráng sức  phát ra  tiếng to chừng nào  thì  lập tức  cổ họng tôi  dường  như bị ai bóp nghẹt  chừng ấy , giọng càng trở nên  thều thào  yếu ớt ! …Rụng rời hơn ,  khi tôi thấy người đàn bà lạ cùng đứa   bé trai đang nép sát mép giường tôi , tôi quá hoảng loạn nên niệm Phật to hơn , nhanh hơn  cho đến lúc mệt lã cả  người   !! Lần  cuối  ,  tôi  gắng sức giẫy giụa , miệng vừa  niệm vừa la ré ầm ĩ …

Nghe tiếng hét , Hoa ~giáo viên cùng phòng thức giấc ~ vội chạy lại giường tôi , vừa gọi vừa lay cho tôi tỉnh .
Thấy Hoa , tôi hoàn hồn  , mừng khóc nức nở , kể lại cơn ác mộng vừa qua . Hoa bảo :
~ Trường mình đang đào ao lấy đất làm sân bóng . Chị có thấy hai miếng ván mục ở cuối dãy phòng mình không ?  Có lẽ  đó là ván hòm của người đàn bà nầy , chị ạ  !
~ Trời  , ai  để tấm ván  đó  ở đây chi vậy ??

*
HOÀNH CHÂU
( Vĩnh Long )

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét