Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

ĐỂ NHỚ TÊN MỘT DÒNG SÔNG – NGUYỄN SÔNG TRẸM


 
Gọi tên người như tên một dòng sông
Dòng sông ấy đã đi vào tiểu thuyết
Dòng sông chở bao nỗi niềm ly biệt
Nhắc tên sông là nhớ chuyện tình buồn !
 
Tôi mang theo từng ngày tháng ly hương      
Góc trời quê và dòng sông thơ ấu
Có khi nhớ về một khung trời cũ
Nơi Mỹ Lan cùng Triệu Vĩ hẹn hò* !
 
Tôi chưa một lần được gặp Dương Hà **
Để cám ơn ông – thay cho dòng Sông Trẹm
Bởi nhờ ông mà nhiều người biết đến
Một dòng sông lặng lẽ chảy bên rừng
 
Như người tình trong tiểu thuyết thủy chung
Sông chảy trong tôi một nỗi niềm khắc khoải
Những năm tháng xa người tôi vẫn thấy
Giọt lệ xưa còn đọng bến sông buồn !
 
Đọc lại từng trang sách cũ rưng rưng
Thương mảnh đất Thới Bình thôn từ ấy
Khi xa quê lòng tôi buồn biết mấy
Nên mượn dòng sông để gọi tên mình !
 
NGUYỄN SÔNG TRẸM
(*) (**)Tên nhân vật và tác giả của tiểu thuyết” Bên dòng sông
            Trẹm”

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét