Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Giai điệu phương Nam: Tây Ninh- 180 năm tình đất, tình người – Hữu Thiện

 Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương, ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh, đại diện các đài PTTH khu vực phía Nam cùng hàng ngàn khán giả.
 

Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu khai mạc chương trình "Giai điệu phương Nam" lần thứ 52.

 
Chương trình “Giai điệu phương Nam” được tổ chức luân phiên hàng tháng giữa các Đài PTTH khu vực phía Nam như Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Hậu Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu và Tây Ninh.
 
Các đại biểu cùng đông đảo ngườii dân dự xem chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tây Ninh- 180 năm tình đất, tình người”.
Phát biểu khai mạc chương trình văn nghệ đặc biệt “Tây Ninh- 180 năm tình đất, tình người”, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ôn lại truyền thống để mỗi chúng ta tự nhìn lại mình, sống xứng đáng, không hổ thẹn với các bậc tiền nhân, để thế hệ trẻ Tây Ninh hôm nay và mai sau hiểu rõ hơn về nguồn cội, lịch sử oai hùng của dân tộc, của địa phương, tiếp nối xứng đáng truyền thống ông cha, viết tiếp trang sử vàng…
  
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện trong chương trình văn nghệ  “Tây Ninh- 180 năm tình đất, tình người”.
“Giai điệu phương Nam” lần thứ 52 với chủ đề “Tây Ninh- 180 năm tình đất, tình người”, cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 180 năm- Tây Ninh hình thành và phát triển. Chương trình thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, sự tri ân của các cấp chính quyền, quân và dân Tây Ninh đối với các bậc tiền nhân đã có công mở cõi, các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chương trình được chia thành 3 chương: Nét đất – Hồn sông; Tây Ninh trung dũng kiên cường; Tây Ninh hội nhập và phát triển. Sự thể hiện của các ca sĩ, nhóm nhạc đến từ TP.Hồ Chí Minh, đoàn nghệ thuật Quân khu 7 và các chiến sĩ Sư đoàn 5 đã nêu bật được chặng đường lịch sử 180 năm với niềm vinh dự, tự hào, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Tây Ninh vững bước đi lên, viết tiếp trang sử hào hùng, tạo nên kỳ tích mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương…
 
Bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển.
Kết thúc chương trình văn nghệ là hơn 15 phút bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển, mang đến cho khán giả một ấn tượng khó quên về tình đất và người Tây Ninh. 
Hữu Thiện
nguồn baotayninh.vn

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét