Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Chiều Long Đức - Liên Phương


Thơ tặng các anh
 
Chiều tôi về Long Đức
Dưới tán lá cây xanh
Sao lòng còn ray rức
Những nghĩ suy
Giữa cuộc sống đời thường

Tôi xin làm ngọn gió quê hương
Man mác cửa sông
Trôi về biển cả
Sông Hậu ơi !
Những ngày hối hả
Mùa nước lên 
Ôm ấp bãi sông Tiền

Thơ tặng các anh
Không chỉ mỗi lời riêng
Tôi vẫn hiểu
Đất đai nầy biết khát
Có những dòng sông
Có những cánh đồng bát ngát
Ta đẫm mình
Không chết giữa phù sa

Thơ tặng các anh
Đã qua thời chinh chiến xông pha
Thương biết mấy
Những con người đầu trần chân đất
Nơi ấy có tấm lòng chân thật
Cho ta hạt gạo trong ngần

Thơ tặng các anh
Tôi ước gì trở lại tuổi xuân
Được cống hiến
Để không thấy mình hẹp hòi ích kỷ
Được sống như đời cây bình dị
Nên hoa thơm
Trái ngọt đồng bằng

Long Đức 
Tôi về
Bài thơ gởi tặng các anh...
                  Liên Phương
  - Ngày về viếng đền thờ Bác xã Long Đức
               Tỉnh  Trà  Vinh

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét