Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

NHỚ -TẢN VĂN Lê Thị Ngọc Nhi



Có những niềm riêng, những tâm tình mà chưa một lần ta thổ lộ cùng ai .


Không phải là vì cô đơn. Không phải là không có chị em bạn bè để tâm sự nhỏ to. Mà sao ta thế này. Ta mãi chìm đắm trong khung trời tím. Người đời thường nói rằng: _tình chỉ đẹp khi tình dang dỡ.

Một chuyện tình không mở đầu không kết thúc. Mơ hồ như sương mai. Mà dằng dặc trong veo lại đến lại đi mãi mãi. Tình đó ta đây tựa ánh trăng dưới đáy hồ ta ngắm ta say, nhưng ta và người nghìn trùng xa cách không chạm vào nhau được .




Những kỷ niệm khó quên, ngày nào tương tư tưởng nhớ bóng nhớ hình…ngày nào trong buổi sáng mai thơ mộng…ngày nào cùng nhau dưới mưa…ngày nào bên nhau những trưa hè đổ lửa…


Sáng sáng chiều chiều bất kể thời gian, không gian ta có người. Người có ta .Tự nhiên như bướm hoa giữa đời . Ngang dọc trên mọi ngã đường xa gần đường nào mà không quen hai ta chứ. Những quán ăn, quán Cafê quen, quán chè ngỏ nhỏ . Nơi nào chúng ta không từng có kỷ niệm, những bản nhạc chung những câu từ dành cho nhau…nơi cuối đường luôn là nơi hẹn hò đợi chờ .

Ngày ấy, hạnh phúc biết bao..


Nay ta lại ghé hồ Tràm. Kỷ niệm ấy đã trở về. Không thứ tự mà ngổn ngang trong ký ức… Rong ruỗi dọc trong rừng Tràm bát ngát mênh mông. Gió bay ngất ngây hương. Lá hoa quyện lòng người..Bàn tay níu bàn tay, chân lấm bùn  trượt dài trên cỏ mà lòng vui rộn ràng. Đi suốt triền rừng những tổ ong làm ta sợ chết  khiếp, người che chở cho ta .Bỗng mưa từ đâu kéo đến bất chợt, gió đưa mây về, nắng bỏ trốn đi đâu. Hai ta nép vào quán nhỏ ngắm mưa bay . Ly cafê tí tách giọt ngắn giọt dài. Bài hát như quen như lạ từ trong quán  nhỏ vang lên nghe xao xuyến cả lòng. Bàn tay người khẽ rung rung ngập ngừng…dường như muốn nói gì…rồi lại thôi. Đôi trái tim như ngừng đập một khắc. Sao trong khắc ấy ta thấy cả một trời chia xa …Cơn mưa cũng qua hoa cỏ nắng rừng Tràm chim lại hót vẳng nơi xa.


Giờ đường đã thay tên phố đã đổi mới …cây Tràm già ngày ấy giờ đã thêm già …Bao mùa thay lá bao mùa chờ nhau.


Về lại Trà Sư xưa đường đây. Lối này, lá hoa tràm, hương tràm vẫn ngát. Đơn độc mình ta loay hoay tìm gì khi hoa tràm vẫn nở, vẫn dâng tinh hoa cho đất trời. Cây đời mãi mãi xanh tươi: "Dù đi đâu dù xa cách bao lâu dù gió mưa kia đổi hướng phai màu, dù trái tim ai không trao ai nữa…"


Ngước mắt lên nhìn trời xanh bao la, tình vẫn đẹp, mộng vẫn yên lành, …Đôi cò trắng vờn qua .Ta mĩm cười thoải mái: " Cảm ơn đời, cảm ơn người, cảm ơn Tràm của ta ơi!"

             
Lê Thị Ngọc Nhi .

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét