Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Chiều Tháp Mười - Liên Phương


Một thoáng quê hương chiều đôi mắt
Tôi trở về đây giữa Tháp Mười
Màu xanh hay bóng tràm xanh ngát
Có phải sen hồng em gái ơi !
 
Có phải sen hồng tôi gọi quen
Ngày ấy chia tay chiều qua thềm
Thấy em nhặt lá ngoài hiên cửa
Đôi mắt em buồn hay tháng giêng
 
Con sông lờ lửng màu hoa tím
Cánh lục bình trôi giữa bồng bềnh
Nhớ chăng ngày ấy người đưa tiển
Đêm đốt lửa đồng hương rạ lên
 
Tôi gởi lại em mùa điên điển
Nơi cánh đồng bưng nước dập dềnh
Ký ức ngày xưa là kỷ niệm
Tháp Mười thương nhớ mảnh tình riêng 
 
Quê em thương quá mùa sen trổ                                                                   
Đất ngát đời sen nở tâm hồn
Yên ả cánh cò chiều qua ngõ
Tiếng gọi chim về cuối nẻo thôn
 
Bóng chiếc cầu tre còn nơi đó
Kẻo kẹt lời ru dáng quê mình
Khuất sau lưng mẹ con sông nhỏ
Một góc trời quê một bóng hình
 
Tôi trở về đây tìm kỷ niệm
Em ở nơi đâu giữa dòng đời
Đôi bờ sông ấy còn hoa tím
Tôi mãi đi hoài hoa cứ trôi .
         
Liên Phương
(Tiền Giang)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét