Sau phần phát biểu khai mạc, nhà thơ Phan Kỷ Sửu đã phát biểu tham luận về cuộc đời của nhà thơ Phan Phụng Văn, bà Đặng Thị Phượng phát biểu ghi nhận công sức đóng góp và nhà văn La Ngạc Thụy phát biểu tham luận về sức sáng tạo văn học cũng như khái quát một số cảm nhận qua các tác phẩm của nhà thơ Phan Phụng Văn. Bà Đặng Thị Phượng, nhà văn La Ngạc Thụy đã trao tặng hoa và giấy khen của Chủ tịch hội tôn vinh sự đóng góp to lớn của nhà thơ cho nền văn học tỉnh nhà suốt hơn 50 năm qua.


Bà Đặng Thị Phượng Phó CT Hội và nhà văn La Ngạc Thụy trao tặng những bó hoa tươi thắm cho nhà thơ Phan Phụng Văn (giữa)

Nhà thơ Phan Phụng Văn  tên thật là Phan Thị Hộ sinh năm 1929, bà bắt đầu làm thơ từ tuổi mới đôi tám, năm 1959 đã xuất bản tập thơ đầu tiên với tựa đề "Thơ Phan Phụng Văn" và tập thơ thứ 9 tựa đề "Bút Ngọc" xuất bản năm 2015, ngoài ra thơ bà còn góp mặt trong các tuyển thơ trên cả nước. Chẳng những thế bà còn sáng tác ca cổ, đặc biệt nổi tiếng với bài "Cẩm Giang Thôn" những năm 60 của thế kỷ trước. Bà Phan Phụng Văn là thành viên trong Ban vận động thành lập Hội VHNT Tây Ninh từ năm 1984, cùng với nhà văn Xuân Sắc phụ trách quán thơ trên núi Bà Đen, được UBND tỉnh Tây Ninh khen tặng về sự đóng góp hơn 50 năm cho văn học tỉnh nhà, và được UBTQ LHCHVHNT Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam.
 
Nhà văn La Ngạc Thụy Phân hội trưởng Văn học phát biểu khai mạc
Thơ Phan Phụng Văn thường là thơ tình nên chất trữ tình luôn bàng bạc trong thơ bà. Qua buổi tọa đạm đã ghi nhận sự đóng góp của bà với số lượng tác phẩm đồ sộ mà bà đã sáng tác hơn 60 năm qua. Sách Tây Ninh xưa của nhà biên khảo Huỳnh Minh xuất bản tại Sài Gòn trước năm 1975, trong phần Văn học nghệ thuật đã dành cho bà những dòng ưu ái và trân trọng "Phan Phụng Văn tên thật là Phan Thị Hộ, sinh năm 1929 tại làng Thái Bình, tỉnh Tây Ninh". Cả cuộc đời bà dành mọi tâm huyết và tiền bạc cho “nàng thơ”.
Trong buổi tọa đàm các văn nghệ sĩ Dương Công Đức, Lan Chi, Ngọc Tình, Nghiêm Khánh, Trần Nhã , Hàm Chương ... đã ưu ái, trân trọng trao tặng bà những món quà quí giá  cùng những bó hoa tươi thắm.
KN