Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Đêm thơ Nguyên tiêu Tây Ninh khởi sắc mới


Xem hình

Nhân Ngày thơ Việt Nam lần thứ 12 (13-02-2014), lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã gặp gỡ văn nghệ sĩ Tây Ninh đầu năm Giáp Ngọ -2014 tại hội trường Hội VHNT Tây Ninh. Các ông bà Lê Minh Trọng PBT.TT Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Thu Thủy Chủ tịch UBND tỉnh cùng với đại diện các ban ngành, đoàn thể tỉnh đến dự...

Ông Dương Văn Phong Chủ tịch Hội VHNT Tây Ninh đã báo công với lãnh đạo tỉnh những hoạt động trong năm 2013. Trong đó hoạt động lớn nhất là tạo điều kiện về kinh phí cho hoạt động xuất bản, triễn lãm tranh, ảnh nghệ thuật ... Trong năm đã xuất bản 10 đầu sách, văn thơ, ca cổ, tổ chức nhiều cuộc thi ảnh nghệ thuật và triễn lãm tranh của văn nghệ sĩ, đạt nhiều giải cao. Hướng tới, trong năm 2014 sẽ phối kết hợp tổ chức đưa tác phẩm đến công chúng thưởng thức.

Ông Lê Minh Trọng PBT.TT Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng

Ông Lê Minh Trọng thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu chúc mừng những thành tựu đạt được của văn nghệ sĩ tỉnh nhà, ông hứa tạo mọi điều kiện hỗ trợ Hội VHNT hoạt động ngày càng hiệu quả và nâng tầm sáng tạo. Nhà văn lão thành Vũ Thiện Khái và nhà thơ trẻ Trần Nhã My thay mặt văn nghệ sĩ nói lên những trăn trở, ước vọng để các cấp lãnh đạo có kế hoạch hỗ trợ văn nghệ sĩ an tâm sáng tác.
Lúc 19 giờ cùng ngày, Đêm Thơ Nguyên tiêu lần thứ 12 với chủ đề "Từ Điện Biên đến Trường Sa" . Sau nghi thức lễ thể hiện hồi trống chầu rộn rã, và bài thơ Thần của Lý Thường Kiệt ', Bài thơ Nguyên tiêu của Bác Hồ, lần đầu tiên nhiều bài thơ hay vừa được sáng tác của chính các tác giả ở các huyện Gò Dầu, Tân Châu, Bến Cầu ... thể hiện với những nội dung về tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu thương con người, sự căm thù giặc ngoại xâm … Đêm thơ cũng đã giao lưu với nhà thơ trẻ Đào Thái Sơn nhân dịp anh được Hội đồng thẩm định tác phẩm tỉnh đầu tư xuất bản tập thơ "Ánh mắt tẩy trần" đầu tay.
Đêm thơ không chỉ tôn vinh những giá trị của thơ ca, văn học nghệ thuật Việt Nam mà còn mang lại cho người yêu thơ nhiều cảm xúc, qua đó thúc đẩy hoạt động sáng tác thơ ca của tỉnh ngày càng phát triển.
Hoa Lý

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét