Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

UBND tỉnh Tây Ninh: Họp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp xuân Bính Thân

Chiều 5.2, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt thân mật giữa lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo các huyện, thành phố cùng các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. 

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái, Thường trực HĐND tỉnh Lâm Tấn Đông, đại diện các sở, ngành, đoàn thể, hội nghề nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân phát biểu trong buổi họp mặt.
Năm 2015, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt là việc tuyên truyền đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; phát hiện, biểu dương kịp thời những nhân tố điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, từ đó tác động, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh học và làm theo.
Hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Tây Ninh thời gian qua luôn bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động, thực hiện đúng tư tưởng chính trị của Ban Tuyên giáo Trung ương và địa phương về tuyên truyền, thông tin kịp thời, toàn diện tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong tỉnh, thực hiện tốt vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền địa phương, của tổ chức chính trị xã hội, là diễn đàn của nhân dân.
Đội ngũ người làm báo có bước phát triển về số lượng và chất lượng. Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh hiện có 86 hội viên, trong đó có 48 người được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ nhà báo.
Trong năm 2015, Báo Tây Ninh ước tính xuất bản 204 kỳ báo thường, bình quân 15.000 tờ/kỳ, được phát hành đến tận các tổ dân cư tự quản trên địa bàn toàn tỉnh; xuất bản 1 số báo Xuân Ất Mùi 2015 với số lượng 14.200 tờ; riêng lượng truy cập Báo Tây Ninh điện tử trong năm 2015 đạt gần 18.000.000 lượt, bình quân 48.283 lượt truy cập/ngày, tăng so năm 2014 là 12.241 lượt truy cập/ngày…
Đài PTTH Tây Ninh thực hiện phát sóng 24 giờ mỗi ngày (chương trình do Đài tự sản xuất trung bình 10 giờ/ngày). Trong năm, Đài PTTH đã sản xuất, phát sóng trên 7.600 tin, phóng sự, 570 chuyên mục truyền hình. Bên cạnh đó, Đài PTTH còn thực hiện các tác phẩm tham gia Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 năm 2015, thi phóng sự “Gương sáng miền Đông” của Cụm thi đua số 7 - các Đài PTTH miền Đông Nam bộ.
Trên sóng phát thanh, năm 2015, Đài PTTH Tây Ninh đã biên tập, phát sóng 1.300 tin, 360 bài, phóng sự, 576 chuyên mục, 676 chương trình văn nghệ - giải trí. Ngoài ra, tổ chức thực hiện 6 chương trình phát thanh trực tiếp nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015 và các sự kiện chính trị lớn trên địa bàn tỉnh.
Tạp chí Văn nghệ Tây Ninh xuất bản 4 kỳ, số lượng phát hành 400 quyển/kỳ, nội dung các bài viết được đăng theo từng chủ đề tuyên truyền với các sự kiện lớn trong tháng, trong quý. Nội dung tạp chí đăng tải, giới thiệu các sáng tác văn học nghệ thuật của hội viên, cổ vũ, tuyên truyền đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng, góp phần định hướng hoạt động sáng tác, lý luận và phê bình văn học nghệ thuật.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng hoa chúc mừng đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà.
Đài Truyền thanh 9 huyện, thành phố thực hiện tốt các hoạt động thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: chương trình thời sự địa phương, các chuyên mục Xây dựng Đảng, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Dân số sức khỏe, Khoa học - Đời sống, Chính sách pháp luật, an toàn giao thông, Nông thôn mới, Thông tin từ huyện...
Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh thời gian qua vẫn còn có những hạn chế nhất định: Tính chiến đấu, phản biện báo chí được coi trọng, song chưa thật mạnh mẽ và thường xuyên. Những bài viết có tầm tổng kết, phát hiện vấn đề, tham mưu cho công tác chỉ đạo, hoạch định chính sách của tỉnh chưa nhiều. Thông tin trên báo, đài chưa thật phong phú, có lúc còn chưa kịp so với yêu cầu thời sự; Nội dung một số tin, bài chưa sâu, chưa cung cấp đầy đủ những thông tin mà bạn đọc quan tâm; mới chủ yếu là phản ánh, chưa có nhiều tin, bài, mang tính phát hiện, chủ động định hướng dư luận, tổng kết kinh nghiệm…
Trong phương hướng năm 2016, các cơ quan báo chí trong tỉnh bám sát nhiệm vụ chính trị, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tuyên truyền sâu rộng về quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, gương người tốt, việc tốt, những mô hình làm kinh tế giỏi; tiếp tục mở và duy trì chuyên mục, chuyên trang, tăng trang; bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên; quan tâm cải tiến về nội dung và hình thức trình bày các tin bài, các chương trình tạo sự hấp dẫn thu hút người đọc, người xem; công tác kiểm duyệt chương trình trước khi phát hành, phát sóng cần được thực hiện kỹ để hạn chế thấp nhất sai sót xảy ra…
Đại diện lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí cũng đã có những tâm sự về nghề với những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tác nghiệp ở thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay; đồng thời cũng đề xuất lãnh đạo tỉnh quan tâm nhiều hơn tới lĩnh vực báo chí...
Một tiết mục văn nghệ chào mừng nhân buổi họp mặt.
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương những thành tích trong công tác báo chí trên địa bàn tỉnh đạt được trong năm 2015. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, năm diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tuyên truyền việc đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên; có kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo.
Các cơ quan thông tin, báo chí cần tiếp tục đổi mới, năng động hơn nữa, đặc biệt nâng cao chất lượng hiệu quả thông tin báo chí bảo đảm cung cấp thông tin nhanh, kịp thời, chính xác, đổi mới nâng cao chất lượng các tin, bài, phóng sự đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó cần tăng cường giao lưu hợp tác với các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương có kế hoạch thông tin đối ngoại để tranh thủ giới thiệu về Tây Ninh với bạn bè trong nước và quốc tế.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tặng hoa và quà chúc mừng năm mới đến các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
Cũng trong buổi họp mặt, các đại biểu, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh và các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh biểu diễn.
Hữu Thiện
Nguồn baotayninh.vn

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét