Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Phân hội Văn học - Hội VHNT Tây Ninh tổ chức đi thực tế sáng tác tại TP. Châu Đốc - Phan Hoa Lý


Vừa qua, Phân hội Văn học - Hội VHNT Tây Ninh đã tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác tại TP. Châu Đốc do nhà thơ Nguyễn Văn Tài - Phân hội phó - Chủ nhiệm Trại sáng tác làm Trưởng đoàn. Đoàn văn nghệ sĩ Tây Ninh gồm 14 người đã đến thăm và giao lưu cùng văn nghệ sĩ Hội VHNT TP. Châu Đốc. Nhà văn Đỗ Phu - Chủ tịch Hội VHNT TP. Châu Đốc cùng hơn 10 VNS Hội đã tiếp đoàn trên tinh thần trọng thị... Nhà thơ Trịnh Bữu Hoài - nguyên Chủ tịch Hội VHNT tỉnh An Giang cũng đến tham dự đêm giao lưu.


Chụp ảnh lưu niệm trước văn phòng Hội VHNT TP. Châu Đốc


Tại đêm giao lưu, các VNS hai đoàn đã trao đổi nhiều kinh nghiệm về hoạt động văn học nghệ thuật của hai địa phương, trao tặng quà lưu niệm. Đặc biệt văn nghệ sĩ đã cùng liên hoan đờn ca tài tử, một hoạt động không thể thiếu của vùng miền tây sông nước. Giọng hát hòa quyện cùng tiếng đàn kìm, guita phím lõm của các nghệ nhân Châu Đốc đã tạo cho đêm liên hoan văn nghệ lung linh sắc màu.
Sau đêm giao lưu đoàn được nhà thơ Trúc Thanh Tâm - Chủ nhiệm CLB Văn học - Hội VHNT TP. Châu Đốc hướng dẫn đi tham quan Núi Sam, viếng miếu Bà Chúa Xứ và lăng Thoại Ngọc Hầu - Người có công trong việc khai phá và xây dựng vùng bảy núi mà trước đây là Thủ phủ của Châu Đốc. Đoàn cũng đã đến tham quan thắng cảnh Núi Két, đi chợ biên giới Tịnh Biên. 
Chia tay vùng đất Châu Đốc trù phú cá tôm và nhiều danh lam thắng cảnh, hẹn một ngày sẽ trở lại.
PHL

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét