Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Thư mời tham dự Đêm nhạc Hoài Nguyên


Để ghi nhận những cống hiến cuả nhạc sĩ Hoài Nguyên với nền âm nhạc cả nước nói chung và Tây Ninh nói riêng.Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Hòa Thành tổ chức "Đêm nhạc Hoài Nguyên" tại trung tâm vào lúc 19 giờ ngày thứ bảy 12-4-2014.
Trân trọng kính mời thân hữu, những người yêu âm nhạc đến tham dự để thưởng thức những ca khúc và hiểu rõ hơn về cuộc đời, tác phẩm của nhạc sĩ.
Giám đốc
Bùi Chánh Quốc.


Đất Đứng xin trích đăng những ghi nhận về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Hoài Nguyên để thay lời giới thiệu và vinh danh người đã cống hiến cuộc đời mình cho âm nhạc.

NS Hoài Nguyên: còn mãi một dòng chảy âm nhạc trong tâm hồn…

NS Nguyễn Quốc Đông

Nhạc sỹ Hoài Nguyên là một trong những nhạc sỹ hoạt động âm nhạc lâu nhất ở Tây Ninh (từ trước 75 ). Những năm thập niên 80 người ta được biết anh nhiều nhất qua những sáng tác về phong trào xây dựng Lòng Hồ tiêu biểu như  các bài :Ngày vui đã đến, Lòng Hồ - Niềm tin rực sáng…Bài hátNgày vui đã đếntừng đạt giải xuất sắc trong Liên hoan Âm nhạc toàn quốc năm 1984 tổ chức tại Hà Nội. Sau nầy là ca khúcBiên giới và tình emlà một bài hát hay quen thuộc được mọi người yêu thích. Nhưng dấu ấn mà anh để lại cho người yêu nhạc Tây Ninh  phải nhắc đến bài hátNước Trong tình đất tình người. Bài nầy anh sáng tác trong một chuyến đi thực tế Nông trường Nước Trong năm 90. Lời ca mộc mạc chân thành, giai điệu nhẹ nhàng trữ tình, phần chuyển qua cung trưởng rất tự nhiên, ngọt ngào, trong sáng.. . Cách đây vài năm một cơn đột quỵ đã làm anh phải tạm dừng công việc sáng tác.
BàiDuyên đã lỡcủa Ns Hoài Nguyên được sáng tác vào năm 1972 khi anh đang ở Sài Gòn và học nhạc với thầy Lê Thương, đến năm 1974 nữ ca sỹ Thanh Thúy chọn bài hát đưa vào băng nhạc Thanh Thúy 21, anh nhớ lại lần đầu tiên trong đời được nhận tiền tác quyền trị giá cả cây vàng rất sung sướng và hồi hộp, nhất là khi báo tin nam danh ca Elvis Phương thu âm tại phòng thu số 65 Bùi Hữu Nghĩa Quận nhất Sài Gòn. Sau 75 anh hoạt động phong trào ở Tây Ninh nhưng những năm sau Giải phóng thiếu thốn các phương tiện thông tin truyền thông...anh không còn có dịp nghe lại đứa con tinh thần của mình nữa cũng không thể liên hệ với ai để tìm lại băng nhạc cũ. Sau cơn đột quỵ do tai biến từ năm 2008 anh đi lại rất khó khăn, không còn sáng tác được nữa, tuổi đã cao (anh sinh năm 1948) Những lần xuống thăm anh ( ngụ tại ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành). Anh tâm sự với tôi muốn tìm lại bài hát cũ vì anh bây giờ đã là người bệnh tật rồi không làm được gì. Tôi có hứa với anh truy tìm lại bài hát cũ, sau thời gian tìm kiếm rất hên gặp lại Băng nhạc Thanh Thúy 21 tôi post lên đây để giúp anh lưu giữ kỉ niệm xưa như một niềm vui  tuổi già nhớ lại một thời văn nghệ đã xa…:
Trước khi nghỉ dưỡng bệnh anh có sáng tác một bài rất mượt mà trữ tình đó là bàiCho tình yêu của anh(phổ thơ Nguyễn Quốc Nam với những giai điệu, ca từ mang đầy tâm trạng nỗi niềm như chính cuộc đời mình:
Có những lúc tưởng chừng như đã hết
Những cuộc đời thường khắc nghiệt vây quanh
Ôi cuộc sống thăng trầm đã thấm mệt
Rụng rơi đầy, những chiếc lá vàng bay…
Tưởng số phận đã định đoạt anh rồi nhưng có lẽ niềm đam mê sáng tác đã giúp anh thêm sức mạnh để dần hồi phục sức khoẻ. Để ghi nhận quá trình cống hiến của anh về văn hóa văn nghệ , Bộ VH-TT-DL  trong năm qua đã trao tặng anh Kỷ niệm chươngVì sự nghiệp văn hoá.
Đam mê sáng tác, tham gia nhiệt tình trong phong trào, bình dị trong cuộc sống ngoài đời. Đó là những nét nổi bất của nhạc sĩ Hoài Nguyên và anh được nhiều bạn bè văn nghệ yêu mến. Xin chúc anh còn mãi với thời gian và một dòng chảy âm nhạc lai láng trong tâm hồn.
NQĐ

Nghe Duyên đã lỡ theo link nầy:

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét